Chuẩn bị gì cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022

DLA

Kỳ thi tốt nghiệp THPT là kỳ thi quan trọng, đánh giá bước ngoặt của các học sinh lớp 12. Vậy ngay từ bây giờ, các bạn cần lưu ý những gì để chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi? Hãy cùng Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An điểm qua những “note” nhỏ dưới đây để sẵn sàng chinh phục kỳ thi này nhé.  

data

 Kiến thức  

Chuẩn bị kiến thức trước khi thi là điều quan trọng trước khi bước vào bất kỳ kỳ thi quan trọng nào. Để học tập hiệu quả, các bạn học sinh cần hệ thống hóa kiến thức, đọc hiểu nội dung thay vì học thuộc lòng. Đối với mỗi môn học, các bạn cần có kế hoạch ôn tập hợp lý phù hợp với tính chất của từng môn, không học dồn, học vẹt và nên luyện các đề thi trước đó để luyện tập phản xạ, quen với hình thức, cấu trúc bài thi.   

Mỗi bạn đều có thế mạnh riêng của bản thân, vì vậy các bạn cần ý thức đâu là môn học sở trường. Vì không phải kiến thức ở lĩnh vực nào mình cũng có thể thuộc ở hàng “siêu đẳng” và không nên dồn ép bản thân. Bên cạnh đó, các bạn cần rà soát kiến thức, xem bản thân còn băn khoăn ở những điểm nào để hỏi bạn bè, thầy cô để được hỗ trợ kịp thời.   

Tinh thần  

Bên cạnh việc ôn tập, bạn cần thư giãn, để cơ thể được cân bằng cần thiết bằng cách dành thời gian cho việc tập thể dục, nghe nhạc, xem phim hay trò chuyện với gia đình, bạn bè để giải tỏa căng thẳng. Các bạn có thể chọn nơi phù hợp có độ tập trung cao, yên tĩnh và tránh bị người khác chi phối.  

Dẫu biết căng thẳng, lo lắng là khó tránh khỏi trước kỳ thi. Các bạn hãy thử chấp nhận nó, xem đó là điều “bình thường” và học cách kiểm soát căng thẳng. Để làm được điều này, hãy hít thở thật sâu, thả lỏng người, chầm chập uống từng hớp nước nhỏ để thư giãn. Bên cạnh đó, hãy nghĩ về những câu chuyện làm bản thân vui vẻ để giữ tinh thần trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT.   

Sức khỏe  

Có sức khỏe tốt là một lưu ý quan trọng để giúp mình tỉnh táo vượt qua kỳ thi. Đặc biệt, các bạn đừng quên thực hiện các biện pháp phòng dịch Covid-19: đeo khẩu trang khi ra ngoài, khử khuẩn, giữ khoảng cách, không tụ tập đông người và khai báo y tế. Còn rất nhiều điều liên quan đến việc giữ an toàn sức khỏe như: ăn uống đúng bữa và đủ chất dinh dưỡng, ngủ đủ giấc, không thức quá khuya hoặc dậy quá sớm, tuyệt đối tránh sử dụng thực phẩm có chứa chất kích thích như trà đặc, cà phê đặc, nước tăng lực,… hoặc các loại nước có gas.   

Tâm lý  

Tâm lý vững vàng không phải đặt quá nhiều áp lực lên bản thân. Các bạn học sinh hãy đặt mục tiêu cho kỳ thi này và nỗ lực vì mục tiêu đó. Đặc biệt, hãy tin tưởng vào bản thân và cố gắng hết mình cho kỳ thi tốt nghiệp THPT. Việc cố nhồi nhét kiến thức trước khi thi là thói quen của rất nhiều thí sinh. Tuy nhiên cách làm này không hiệu quả, thậm chí gây phản tác dụng. Bởi khi đó não bộ sẽ căng thẳng, các thông tin tiếp nhận sẽ bị sắp xếp lộn xộn và chồng chéo khiến sĩ tử khó ghi nhớ hoặc nhớ không chính xác. 

 

Ban Truyền thông

 

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ: Phòng Tuyển sinh và Truyền thông

Địa chỉ: Số 938 Quốc lộ 1, Phường Khánh Hậu, TP Tân An, Long An

Điện Thoại: 02723.512826 (123) - 02723.513668

Hotline: 0917 241 544

Zalo: 0917 241 544

Website: www.daihoclongan.edu.vn

Email: tuyensinh@daihoclongan.edu.vn

Đặt câu hỏi tư vấn: tại đây

Fanpage: Vào trang

Xét tuyển online: tại đây

Nhập học Online: Tại đây