Marketing

Có rất nhiều định nghĩa mang tính học thuật về Marketing chúng ta có thể tìm thấy trên mạng, sách chuyên ngành,… nhưng chung quy chúng là có thể hiểu đơn giản là: Marketing là hình thức không thể thiếu trong kinh doanh, bao gồm tất cả các hoạt động hướng đến khách hàng nhằm thỏa mãn nhu cầu, mong muốn của họ thông qua quá trình giới thiệu sản phẩm, phát triển thương hiệu. Mục tiêu của Marketing đó chính là trở thành chiếc cầu nối vững chắc giữa doanh nghiệp và khách hàng.

marketing-la-gi-2

Sinh viên học ngành Marketing tại Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An (DLA) được chú trọng phát triển các kỹ năng chuyên môn như: phân tích, dự báo nhu cầu thị trường, tổ chức thực hiện và quản lý các hoạt động nghiên cứu thị trường, xây dựng chiến lược phát triển và quản trị thương hiệu, nghiên cứu hành vi tiêu dùng và nhu cầu khách hàng, xây dựng kế hoạch truyền thông marketing,...

 
Ngành marketing chưa bao giờ hết hot
 
 
 
DOANH NGHIỆP NÓI GÌ?

Marketing ngày nay là một trong những nghề có nhu cầu tuyển dụng lớn nhất. Theo một thống kê, 49% bản tin tuyển dụng ở Việt Nam hiện nay dành cho những vị trí thuộc lĩnh vực Marketing. Thu nhập bình quân của một nhân viên Marketing ở khu vực doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài từ 400 đến 600 USD/tháng, cấp quản lý thì trên 1000 USD/tháng. Do đó có thể thấy đây là nghề nghiệp hấp dẫn và đáng mơ ước với bất kỳ bạn trẻ năng động nào.

Học ngành Marketing ra trường làm gì?

Trong nền kinh tế hội nhập, việc đầu tư, sản xuất ngày càng cạnh tranh gay gắt, mỗi doanh nghiệp cần phải sở hữu cho mình những nhân tài trong lĩnh vực Marketing để khẳng định và duy trì chỗ đứng trên thị trường kinh doanh. Từ đó, ngành Marketing ngày càng thu hút nhiều bạn trẻ quan tâm theo học. Người học Marketing sau khi tốt nghiệp sẽ có đủ năng lực đảm nhận các vị trí từ chuyên viên cho đến quản lý tại các bộ phận, có khả năng cạnh tranh ở các vị trí:

  • Chuyên viên tại các công ty hoạt động trong lĩnh vực Marketing;
  • Chuyên viên nghiên cứu thị trường;
  • Chuyên viên chăm sóc khách hàng, quan hệ công chúng;
  • Chuyên viên phát triển và quản trị thương hiệu;
  • Giảng dạy, nghiên cứu về Quản trị Marketing, Marketing…

Học ngành Marketing làm việc ở đâu?

Học ngành Marketing, ra trường bạn có thể làm việc tại:

  • Doanh nghiệp hoạt động với các loại hình khác nhau như liên doanh, liên kết, TNHH; công ty, tập đoàn đa quốc gia;
  • Các công ty quảng cáo (Advertising agency);
  • Công ty truyền thông (Media agency);
  • Công ty nghiên cứu thị trường (Market research agency);
  • Các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp có đào tạo ngành Marketing…

Bên cạnh việc nắm rõ học ngành Marketing ra trường làm gì?, ngoài những kiến thức chuyên môn, kỹ năng mềm,…thì yếu tố ngoại ngữ cũng góp phần không nhỏ trong việc thu hút nhà tuyển dụng.

Ngoài ra, sinh viên ngành Marketing tại DLA còn được trang bị các kỹ năng mềm hỗ trợ đắc lực cho công việc kinh doanh và marketing như: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng làm việc nhóm,… để có thể tự tin làm việc, xây dựng mối quan hệ và khẳng định bản thân trong nền kinh tế hiện đại.

 

 

Marketing học những gì?

Đó là câu hỏi mà ai cũng đặt ra khi muốn vào nghề này. Trong trường đại học chúng ta được học rất nhiều về 4Ps: Sản phẩm (Product), giá (Price), phân phối (Place) và xúc tiến khuếch trương (Promotion). Và bạn có tưởng tượng được không mỗi chữ P này thôi đã là một lĩnh vực quá rộng rồi, chưa kể đến những kiến thức chuyên sâu khác của ngành.

chuong-trinh-dao-tao

Có thể nói các môn học thuộc lĩnh vực marketing đem lại cho sinh nhiều kiến thức thú vị mà ít chuyên ngành có được. Sinh viên được học những kiến thực tế mà các bạn được gặp rất nhiều trong cuộc sống hàng ngày, giúp các bạn nhanh chóng có được sự nhạy cảm với thị trường, tư duy kinh doanh, tầm nhìn chiến lược.

Cụ thể bạn sẽ được học từ những gì cơ bản nhất, tổng quan nhất bao gồm các môn Marketing căn bản, Hành vi khách hàng, đến những môn chuyên ngành cung cấp kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực này như: Quản trị marketing, Quản trị thương hiệu, Quản trị truyền thông, Quản trị kênh phân phối, Quản trị giá, Quản trị phát triển sản phẩm mới, Internet marketing…

Đội ngũ giảng viên cơ hữu có kinh nghiệm giảng dạy và thực tế của của doanh nghiệp. Ngoài ra còn nhiều giảng viên thỉnh giảng đến từ các trường ở thành phố Hồ Chí Minh

Đội ngũ giảng dạy của Khoa hiện nay có giảng viên cơ hữu và thỉnh giảng. Khoa thường xuyên có khoảng 40 giảng viên có trình độ cao và nhiều kinh nghiệm của các trường đại học lớn trong thành phố tham gia giảng dạy.

Với phương châm “Lấy người học làm trung tâm”, “Học đi đôi với hành”, bằng các phương pháp thuyết trình, tranh luận, thảo luận nhóm, làm bài tập lớn thực hành bằng tay và bằng phần mềm máy tính, viết tiểu luận, thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học, tất cả đều hướng đến mục đích giúp các sinh viên lĩnh hội tốt kiến thức, kỹ năng để áp dụng vào thực tế, kỹ năng mềm, tiếng anh đảm bảo sinh viên ra trường làm việc được ngay.

Trong quá trình học tập các bạn sinh viên sẽ được giảng viên và cố vấn học tập tận tình hướng dẫn và luông được phổ cập những kiến thức mới nhất về ngành nghề đang đào tạo.

CẢM NGHĨ CỦA SINH VIÊN?

DLA tự hào giới thiệu những gương mặt cựu sinh viên thành công trên nhiều phương diện. Họ là những người nắm giữ các vị trí quan trọng tại các công ty lớn trong và ngoài nước, là những cái tên nổi bật trong danh sách sinh viên xuất sắc của trường. Tất cả đã góp phần tạo nên diện mạo của cộng đồng sinh viên DLA như ngày hôm nay.

Để kết nối với các thế hệ cựu sinh viên của DLA, vui lòng gửi thư về địa chỉ This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Đề cương chi tiết các học phần luôn đa dạng và cập nhật những nội dung mới nhất theo xu hướng hiện đại. Một số học phần chuyên ngành tiêu biểu như sau:

    • Digital Marketing
    • Nghiên cứu Marketing
    • Marketing quốc tế
    • Marketing kinh doanh
    • Marketing dịch vụ
    • Internet marketing
    • Mô phỏng marketing
    • Quản trị lực lượng bán hàng
    • Quản trị thương hiệu
    • Quản trị và phát triển sản phẩm mới
    • Quản trị kênh phân phối
    • Chiến lược định giá

Trong thị trường kinh doanh ngày càng khắc nghiệt như hiện nay, khả năng tạo nên sự khác biệt cho sản phẩm chính là chìa khóa để một thương hiệu có thể tồn tại và phát triển. Ngành học này vì thế được dành cho những ai đam mê kinh doanh, yêu thích sự sáng tạo, có kĩ năng suy nghĩ logic và đầu óc phân tích nhạy bén.

Một kỹ năng quan trọng nữa của người làm marketing thành công chính là từ những hiểu biết sâu sắc về tâm lý của khách hàng mục tiêu, tạo nên những hiệu ứng tác động tới quyết định của khách hàng. Đồng thời sinh viên ngành này cũng thường phải “xông pha” làm thêm và thực tập để có thêm kinh nghiệm làm việc thực tế.

Những yếu tố giúp bạn thành công trong nghành Marketing:

to-chat-nganh

- Kỹ năng trong giao tiếp tốt

- Sự sáng tạo

- Có năng khiếu với ngành học

- Nhiệt tình

- Có trách nhiệm trong công việc bất kể làm việc cá nhân hay theo nhóm

- Có sự hiểu biết về các lĩnh vực trong kinh doanh

Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An thực hiện học phí căn cứ vào số tín chỉ mà sinh viên thực học trong học kỳ.

Học phí 9 triệu đồng/1 học kỳ và cam kết không thay đổi trong suốt quá trình học.

Xem thông tin học bổng

Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An (DLA) phối hợp cùng các tập đoàn, doanh nghiệp tổ chức chương trình trao học bổng nhằm san sẻ nỗi lo về kinh tế, giúp cho các em sinh viên có thể yên tâm hơn trong việc học tập.

Báo chí nói về DLA

 
 

 

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ: Phòng Tuyển sinh và Truyền thông

Địa chỉ: Số 938 Quốc lộ 1, Phường Khánh Hậu, TP Tân An, Long An

Điện Thoại: 02723.512826 (123) - 02723.513668

Hotline: 0917 241 544 - 0824 747 299 - 0374 597 437

Website: www.daihoclongan.edu.vn

Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Đặt câu hỏi tư vấn: tại đây

Fanpage: Vào trang