Tin tức tuyển sinh

10 bí quyết vàng tăng sức mùa thi

Kỳ thi THPT đang đến rất gần, ngoài việc tăng tốc chuẩn bị kiến thức cho những môn thi, các sĩ tử của chúng ta cũng cần những bí quyết để đảm bảo sức khỏe tốt và tinh thần thoải mái. Hãy cùng điểm qua 10 bí quyết vàng tăng sức cho mùa thi năm nay nhé.

1. Không thức đêm

Các bác sĩ khuyến cáo khi thấy mệt và buồn ngủ tức là não của bạn đang muốn được nghỉ ngơi. Tốt nhất nên rời bàn học trong vòng 30 phút để chợp mắt rồi học tiếp, hoặc nếu quá khuya thì nên đi ngủ ngay, tránh để não hoạt động quá mức.

data

2. Ngủ đủ 6-8 tiếng

Để đảm bảo sức khỏe trước kỳ thi THPT, các bạn nên ngủ đủ 6-8 tiếng/ngày, ngủ trước 23h và dậy sớm học bài, đây là thời điểm não minh mẫn, học bài hiệu quả nhất.

3. Ngủ trưa giấc ngắn

Đừng quên những giấc ngủ trưa ngắn để giúp não thư giãn và nhanh chóng hồi phục.

4. Tập thể dục cho... não

Các bác sĩ khuyến cáo các sĩ tử không nên học liên tục, ngồi triền miên nhiều giờ bên bàn học, mà nên dành thời gian nghỉ giữa giờ, trong giờ nghỉ, các bạn có thể tập vài động tác thể dục nhẹ nhàng giúp máu lưu thông tốt hơn, giúp tỉnh táo hơn.

5. Không ăn thức ăn lạ

Theo các chuyên gia y tế, thời điểm gần ngày thi là thời điểm quan trọng, ngoài việc ăn đủ bữa, đủ chất, ăn các thức ăn mềm, dễ tiêu hóa, các sĩ tử nên tránh các món ăn lạ, khó tiêu hóa, thức ăn đường phố do có thể dẫn đến nguy cơ rối loạn tiêu hóa, gây rắc rối cho các em trong mùa thi.

data

6. Không bỏ bữa

Dù tinh thần lo lắng, các bạn cũng không được bỏ bữa, đặc biệt là bữa sáng, nhưng cũng không nên ăn quá no.

7. Uống đủ nước

Sự căng thẳng của các kỳ thi có thể dẫn đến tình trạng mất nước. Nghiên cứu chứng minh rằng những sinh viên uống nước trong các kỳ thi của họ đạt điểm cao hơn 10% so với những người không uống nước.

data

8. Bổ sung chất đạm

Các loại thực phẩm được cho là tốt cho não gồm có trứng (có thể ăn một quả mỗi sáng hoặc ăn trứng vào bữa phụ mỗi chiều, không nên ăn buổi tối), đậu phụ, các loại hạt như đậu xanh, đậu đen, cá...

9. Tăng cường ăn rau

Bổ sung thêm các thực phẩm nhiều vitamin, khoáng chất như rau củ, trái cây tươi, sữa... Dùng thêm các loại rau ăn lá màu xanh đậm (rau ngót, rau cải, bó xôi), các loại quả có màu vàng đỏ, bí đỏ...

data

10. Đi chơi khi đầu óc quá căng thẳng

Khi tập trung học quá nhiều, rất dễ dẫn đến tình trạng mệt mỏi và căng thẳng đầu óc, hãy dành một tiếng để thư giãn như nghe nhạc, đi dạo chơi đâu đó... Để giúp giảm căng thẳng, hãy chia nhỏ bài học với những buổi học ngắn. Xen kẻ các buổi học có thể chạy bộ, bơi lội, đạp xe, hoặc thậm chí chỉ cần đi bộ đến một cửa hàng tiện ích gần nhà trong vài phút cũng thư giãn được bộ óc.

Tổng hợp

 

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ: Phòng Quản lý Đào tạo và Tuyển sinh

Địa chỉ: Số 938 Quốc lộ 1A, Phường Khánh Hậu, TP Tân An, Long An

Điện Thoại: 02723.512826 (123) - 02723.513668

Hotline: 0917 241 544 - 0824 747 299 - 0374 597 437

Website: www.daihoclongan.edu.vn

Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Đặt câu hỏi tư vấn: tại đây

Fanpage: Vào trang