Hoạt động ngoại khoá – nơi sinh viên khẳng định bản thân và trải nghiệm

DLA

Hoạt động ngoại khóa (HĐNK) được hiểu như là những hoạt động được tổ chức ngoài giờ học chính khóa, thường mang tính chất tự nguyện hơn là bắt buộc. HĐNK là sự tiếp nối hoạt động dạy - học trên lớp, là con đường gắn lý thuyết với thực tiễn, tạo nên sự thống nhất giữa nhận thức với hành động của HSS, là việc tổ chức giáo dục thông qua hoạt động thực tiễn của HSSV về khoa học-kỹ thuật, lao động công ích, hoạt động xã hội, hoạt động nhân đạo, văn hóa văn nghệ, thẩm mỹ, thể dục thể thao, vui chơi giải trí, v..v.

HĐNK đóng một vai trò hết sức quan trọng trong việc bổ sung những kỹ năng và kinh nghiệm sống cho HSSV, giúp các bạn trở thành một con người toàn diện hơn và cuộc sống của bạn sẽ trở nên thú vị hơn. Việc tham gia các hoạt động ngoại khóa không những góp phần làm tăng hiệu học quả học tập mà còn giúp sinh viên phát triển các kỹ năng xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống, tăng cường sức khỏe thể chất, cũng như mang đến những kinh nghiệm bổ ích và quý giá cho cuộc sống sau này.

 

Chiến sĩ tình nguyện mùa hè xanh với những đóng góp cho quê hương
Chiến sĩ tình nguyện mùa hè xanh với những đóng góp cho quê hương

 

Có thể nói HĐNK là nơi để bạn thể hiện bản thân mình, khẳng định vị trí của mình và xác định phương hướng phát triển trong tương lai. Tham gia các HĐNK là cách để bạn "ghi điểm" trong mắt nhà tuyển dụng, bởi lẽ khi đi xin việc, hồ sơ của bạn sẽ cho biết "bạn là ai?". Các nhà tuyển dụng ngày nay quan tâm nhiều về con người của bạn hơn là những điểm số cao ngất ngưỡng mà bạn có được.

Nhận thấy được tầm quan trọng mà các HĐNK mang lại, Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An (DLA) đã chú trọng việc tổ chức đa dạng các chương trình HĐNK dành cho HSSV. Ngay từ khi bước chân vào giảng đường đại học, các tân sinh viên đã có cơ hội tìm hiểu môi trường học tập mới thông qua hoạt động khám phá về trường DLA, tham gia các buổi nói chuyện về định hướng tương lai với các thầy cô giáo nhiều kinh nghiệm. Từ đây những tân sinh viên sẽ thấy thoải mái hơn trong môi trường học tập mới, hiểu biết về cách tiếp cận của giáo dục bậc đại học, bước đầu làm quen với những giá trị căn bản của Trường DLA là "Tri hành – Đạt nhân"

Tham gia các hoạt động dã ngoại, sinh viên được rèn luyện những kỹ năng làm việc nhóm, thể hiện tinh thần đoàn kết, có ý thức hoàn thành công việc đạt kết quả cao - Sinh viên DLA tham gia hỗ trợ cho Lễ Hoa đăng tại chùa Ân Thọ – TP Tân An
Tham gia các hoạt động dã ngoại, sinh viên được rèn luyện những kỹ năng làm việc nhóm, thể hiện tinh thần đoàn kết, có ý thức hoàn thành công việc đạt kết quả cao - Sinh viên DLA tham gia hỗ trợ cho Lễ Hoa đăng tại chùa Ân Thọ – TP Tân An

 

Tại Trường DLA, hoạt động dã ngoại là một trong những hoạt động tập thể hấp dẫn dành cho SV sau những giờ học tập căng thẳng. Tham gia hoạt động này, sinh viên được rèn luyện những kỹ năng làm việc nhóm, thể hiện tinh thần đoàn kết, có ý thức hoàn thành công việc với kết quả cao. Với chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh và hiến máu nhân đạo, sinh viên sẽ có cơ hội phát triển những giá trị về tâm hồn, hoàn thiện nhân cách, biết sẻ chia và có tinh thần trách nhiệm đối với xã hội và cộng đồng thông qua việc giúp đỡ người dân tại những vùng còn nhiều khó khăn trong tỉnh, hiến máu cứu người mang những giọt máu nghĩa tình đến với những bệnh nhân từng ngày đang giành lấy sự sống.

Mùa hè xanh – huyện Châu Thành tỉnh Long An
Mùa hè xanh – huyện Châu Thành tỉnh Long An

 

Một trong những điểm mạnh của Trường DLA trong các HĐNK là những chương trình văn nghệ - thể dục thể thao như: Tìm kiếm tài năng sinh viên (LAU STAR), nét đẹp học đường, duyên dáng giảng đường, Ngày hội học sinh, sinh viên với văn hóa ASEAN, Hội trại tiếng Anh toàn quốc, giao lưu bóng đá, bóng chuyền, cầu lông,... Đây là nơi để sinh viên thể hiện bản lĩnh, sự tự tin và tài năng của mình, bên cạnh đó những hoạt động này còn giúp sinh viên mở rộng các mối quan hệ, giao lưu và học hỏi nhiều điều hay từ những người bạn xung quanh.

Tham gia các hoạt động thể thao không những giúp sinh viên rèn luyện thể chất mà còn tạo cơ hội giao lưu học hỏi
Tham gia các hoạt động thể thao không những giúp sinh viên rèn luyện thể chất mà còn tạo cơ hội giao lưu học hỏi

 

Không chỉ vui chơi, các HĐNK của Trường DLA còn bổ sung kiến thức, hoàn thiện những kiến thức được học trên lớp thông qua các những buổi trao đổi, trò chuyện với các chuyên gia uy tín trong từng lĩnh vực, những chuyến đi thực tế tại các doanh nghiệp sản xuất và đặc biệt tuần lễ định hướng nghề nghiệp cho sinh viên năm cuối, với một chuỗi các hoạt động hướng nghiệp, giao lưu với các doanh nhân, chuyên gia kinh tế, được các nhà tuyển dụng trực tiếp phỏng vấn... Hoạt động này đã bổ sung, hoàn thiện chuỗi các HĐNK được trường DLA thiết kế, nhằm phát triển toàn diện cho sinh viên.

 

Sinh viên gặp gỡ nhà tuyển dụng và được phỏng vấn trực tiếp
Sinh viên gặp gỡ nhà tuyển dụng và được phỏng vấn trực tiếp

 

 

Các HĐNK của Trường DLA là cầu nối quan trọng giúp sinh viên hiểu thêm về thế giới xung quanh mình, xây dựng sự tự tin, phát triển kỹ năng thích nghi với những môi trường mới, cũng như bước ra khỏi "thế giới nhỏ" của bản thân, để tự tin khám phá nhiều hơn về cuộc sống. Điều quan trọng nhất mà mỗi sinh viên học được, chính là kiến thức về xã hội và sự cảm thông, nhạy bén ở những hoàn cảnh khác nhau. Chính từ những hoạt động phong phú này, sinh viên có cơ hội hoàn thiện nền tảng kiến thức vững chắc, nâng cao tính sáng tạo, sự tự tin cũng như kỹ năng giải quyết vần đề và nuôi dưỡng tinh thần trách nhiệm đối với xã hội.

 

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ: Phòng Tuyển sinh và Truyền thông

Địa chỉ: Số 938 Quốc lộ 1, Phường Khánh Hậu, TP Tân An, Long An

Điện Thoại: 02723.512826 (123) - 02723.513668

Hotline: 0917 241 544

Zalo: 0917 241 544

Website: www.daihoclongan.edu.vn

Email: tuyensinh@daihoclongan.edu.vn

Đặt câu hỏi tư vấn: tại đây

Fanpage: Vào trang

Xét tuyển online: tại đây

Nhập học Online: Tại đây