Liên kết đào tạo nhân lực: lợi cả 3 đường

DLA

Công nghiệp 4.0 và công nghệ cao là những cụm từ rất quen thuộc và thường xuyên được nhắc đến trong thời gian gần đây. Nhưng tìm đâu ra nguồn nhân lực để đáp ứng và vận hành lại là câu hỏi được rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam quan tâm. Hiện nay, có tới 55% số doanh nghiệp cho rằng, rất khó tìm kiếm nguồn lao động có chất lượng cao. Do vậy, việc cải cách hệ thống giáo dục, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực là việc làm cấp thiết. Điều này bắt buộc các trường đại học cần phải đẩy mạnh liên kết chặt chẽ hơn với doanh nghiệp. Đồng thời, phải thực hiện việc giáo dục kép phối hợp giữa nhà trường và doanh nghiệp.

 

Liên kết giữa nhà trường và doanh nghiệp nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực
Liên kết giữa nhà trường và doanh nghiệp nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực
data

 

 

Với những bước chuyển mình trong việc thay đổi phương pháp giảng dạy và chương trình đào tạo, Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An đã mở rộng liên kết cùng các doanh nghiệp và đơn vị tuyển dụng, ngoài tổ chức các môn học chính khóa, trường còn xen kẽ các tiết học về kỹ năng mềm giúp cho sinh viên rèn luyện kỹ năng và tự tin đứng trước nhà tuyển dụng. Các chuyến đi trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp cũng hỗ trợ sinh viên có cái nhìn toàn diện và tiếp cận gần hơn với công việc trong tương lai. Ngày hội việc làm được xem là một trong những điểm mạnh của nhà trường trong việc kết nối sinh viên và doanh nghiệp, thông qua ngày hội việc làm sinh viên nắm bắt được cơ hội thể hiện bản lĩnh và năng lực, doanh nghiệp cũng nhanh chóng tìm được những ứng viên sáng giá phù hợp với nhu cầu thực tế. Nhiều sinh viên đã sớm có được việc làm, thậm chí có việc làm ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Liên kết cùng doanh nghiệp tạo cơ hội thực tập tại các doanh nghiệp lớn

Mô hình liên kết đào tạo nguồn nhân lực đang xóa bỏ dần khoảng cách giữa nhà trường và việc đáp ứng nhu cầu thực tế của doanh nghiệp về nguồn nhân lực trình độ và chất lượng cao, qua đó đem lại lợi ích cho doanh nghiệp, nhà trường và sinh viên sau khi ra trường.

Doanh nghiệp tuyển dụng trực tiếp tại Ngày hội việc làm
Doanh nghiệp tuyển dụng trực tiếp tại Ngày hội việc làm

 

Việc liên kết đào tạo nguồn nhân lực đó đã và đang thực hiện hiệu quả tại DLA. Với mong muốn hầu hết các sinh viên ra trường tìm được việc làm phù hợp và ổn định, DLA vừa nâng cao chất lượng đào tạo, vừa tăng cường tìm kiếm cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh để tạo ra nhiều nguồn cầu, đáp ứng nguồn cung nhân lực tại DLA.

 

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ: Phòng Tuyển sinh và Truyền thông

Địa chỉ: Số 938 Quốc lộ 1, Phường Khánh Hậu, TP Tân An, Long An

Điện Thoại: 02723.512826 (123) - 02723.513668

Hotline: 0917 241 544

Zalo: 0917 241 544

Website: www.daihoclongan.edu.vn

Email: tuyensinh@daihoclongan.edu.vn

Đặt câu hỏi tư vấn: tại đây

Fanpage: Vào trang

Xét tuyển online: tại đây

Nhập học Online: Tại đây