Nỗ lực nâng cao chất lượng đào tạo

DLA

Là một trường đại học đa ngành gồm nhiều bậc hệ đào tạo đa dạng, Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An (DLA) với nhiệm vụ trọng tâm là đào tạo, phát triển, cung ứng nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn kỹ thuật chất lượng cao phục vụ cho công cuộc hội nhập kinh tế - xã hội của tỉnh Long An, Đồng bằng sông Cửu Long nói riêng và cả nước nói chung, vì mục tiêu công nghiệp hóa và hiện đại hóa đất nước.

Chất lượng đào tạo là điều được Ban Giám hiệu nhà trường quan tâm hàng đầu. Mục tiêu của trường nhằm đào tạo một đội ngũ những người lao động có kỹ thuật, có kiến thức khoa học công nghệ hiện đại, có khả năng làm việc độc lập và sáng tạo, nắm bắt sự phát triển nhanh chóng của khoa học kỹ thuật, đáp ứng với những biến đổi toàn diện và sâu sắc trong một nền kinh tế hiện đại – nền kinh tế tri thức.

Tại DLA, chúng tôi tin rằng sinh viên là nhân tố quan trọng nhất, vì vậy, Trường DLA luôn đảm bảo cho sinh viên tiếp cận dễ dàng với mọi nguồn hỗ trợ học tập thiết yếu, môi trường học tập chuyên nghiệp, giảng viên nhiệt tình và tận tâm…..

Đặc biệt, vào tháng 01 năm 2020 Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An đã được công nhận là cơ sở giáo dục Đại học đạt chuẩn chất lượng theo Bộ tiêu chuẩn chất lượng mới của Bộ GD&ĐT. Với kết quả này, theo luật Giáo dục Đại học sửa đổi, Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An chính thức được tự chủ trong việc mở ngành và liên kết đào tạo.

Để hoàn thành quy trình kiểm định này, Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An đã thực hiện kiểm định với bộ 25 tiêu chuẩn gồm 111 tiêu chí, được phân làm 4 mục: Đảm bảo chất lượng về chiến lược, Đảm bảo chất lượng về hệ thống, Đảm bảo chất lượng về thực hiện chức năng và Kết quả hoạt động.

Theo thông tin của Bộ giáo dục và Đào tạo, tính đến ngày 30/08/2020, chỉ có 148 trên tổng số 254 trường Đại học, Cao đẳng trong cả nước đã được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng, trong đó chỉ có khoảng 15 trường Đại học và 8 trường cao đẳng đạt tiêu chuẩn chất lượng theo Bộ tiêu chuẩn chất lượng mới này khẳng định thương hiệu nhà trường đối với toàn xã hội và hệ thống giáo dục đại học trong cả nước.

Chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục đại học mới có các thay đổi đáng kể so với chuẩn kiểm định trước đó, bám sát chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục đại học quốc tế. Nhờ đó, việc kiểm định theo tiêu chuẩn mới không chỉ giúp đánh giá chất lượng các cơ sở đào tạo đại học, mà còn đóng vai trò định hướng giúp các trường có một khung tiêu chuẩn để tham chiếu và thực hiện các chiến lược nhằm nâng cao chất lượng và hội nhập quốc tế.

Và càng thêm tin tưởng khi Trường DLA là 1 trong Top 15 Trường ĐH hàng đầu tại khu vực ĐBSCL: https://bitly.com.vn/v4qdjq

Tại DLA, chúng tôi tin rằng sinh viên là nhân tố quan trọng nhất
Tại DLA, chúng tôi tin rằng sinh viên là nhân tố quan trọng nhất

 

Chất lượng đào tạo góp phần làm nên thương hiệu của nhà trường, chính vì lẽ đó, trong quá trình theo dõi giảng dạy, nhà trường thực hiện việc giám sát và thẩm định chất lượng giảng dạy, đảm bảo giảng viên dạy đủ số tiết cho từng môn học, thông qua việc lấy phiếu thăm dò của sinh viên về phương pháp giảng dạy, tạo thêm một kênh thông tin quan trọng nhằm đánh giá chất lượng giảng dạy đối với từng giáo viên, đây được xem là những tiêu chí quan trọng nhằm nâng cao chất lượng đào tạo của Trường.

Cũng như các trường Đại học khác, Nhà trường sử dụng các biện pháp khác nhau nhằm nâng cao chất lượng đào tạo như: chất lượng đội ngũ giảng viên, chất lượng giáo trình, kết hợp với môi trường học tập hiện đại và phương pháp dạy học tiến tiến, để có thể rút dần khoảng cách giữa trình độ đầu vào và đầu ra của sinh viên, tạo ra những “sản phẩm” phù hợp với nhu cầu xã hội và có khả năng phát triển liên tục trong tương lai.

Trên đây là một trong những lí do tại sao qua hơn 14 năm hình thành và phát triển, Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An luôn được người học và phụ huynh lựa chọn làm nơi đồng hành trên giảng đường đại học.

Hãy đồng hành cùng chúng tôi, ngôi trường tri thức DLA sẽ biến ước mơ của bạn thành hiện thực, tạo dựng tương lai, giúp bạn tự tin chinh phục mọi thử thách, khám phá chân trời mới và đặt dấu ấn thành công trên mỗi con đường mà bạn đi qua.

 

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ: Phòng Tuyển sinh và Truyền thông

Địa chỉ: Số 938 Quốc lộ 1, Phường Khánh Hậu, TP Tân An, Long An

Điện Thoại: 02723.512826 (123) - 02723.513668

Hotline: 0917 241 544

Zalo: 0917 241 544

Website: www.daihoclongan.edu.vn

Email: tuyensinh@daihoclongan.edu.vn

Đặt câu hỏi tư vấn: tại đây

Fanpage: Vào trang

Xét tuyển online: tại đây

Nhập học Online: Tại đây