Chiến lược tìm việc thành công cho Gen Z trong năm 2022

DLA

Sinh ra trong khoảng thời gian từ những năm 1997 đến 2012, thế hệ Z đã trưởng thành trong một nền kinh tế ổn định, với nhiều quốc gia ghi nhận tỷ lệ thất nghiệp thấp kỷ lục. Tìm kiếm công việc mới có thể thú vị nhưng cũng đáng sợ. Nhưng thế hệ gen Z thì không như vậy, họ dường như làm chủ được công nghệ và những bước tiến nhanh khi tìm việc. Vậy đó là gì? Hãy cùng Ad tìm hiểu về chiến lược tìm việc thành công cho Gen Z trong năm 2022.

data

 

Mở rộng mạng lưới

Nó được gọi là thị trường việc làm tiềm năng: Nhiều công việc tốt nhất có thể không hiển thị với bạn. Vì vậy kết nối mạng trực tuyến và gặp trực tiếp, là một trong những cách tốt nhất để cập nhật những gì đang xảy ra trong lĩnh vực của bạn, bao gồm những công việc đang mở và ở đâu. Đây là một trong những bước gen Z cần thực thực hiện hằng ngày.

Kiểm tra trên các trang web tìm kiếm việc làm thường xuyên như Vietnamworks, cộng đồng, Facebook v,v. Để có kết quả tốt nhất, hãy tìm một công ty chuyên về lĩnh vực của bạn. Đừng từ chối công việc tạm thời hoặc tự do. Chúng thường dẫn đến các cơ hội toàn thời gian.

Bạn có thể tham gia các hiệp hội nghề nghiệp, tham dự các sự kiện dành cho sinh viên tốt nghiệp từ trường của bạn, kết nối với các chuyên gia làm việc trong lĩnh vực của bạn và tận dụng mọi cơ hội để gặp gỡ trực tiếp hoặc trực tuyến với những người khác trong lĩnh vực của bạn.

Nhiều trang web trực tuyến khác nhau như LinkedIn cho phép bạn mở rộng mạng lưới của mình để bao gồm bạn bè của bạn bè. Mạng của bạn càng lớn, bạn càng có nhiều khả năng tìm thấy các cơ hội mới.

Trang web của công ty

Nếu bạn đã có một nhà tuyển dụng lý tưởng, hãy truy cập trực tiếp vào phần nghề nghiệp trên trang web của công ty. Nếu bạn theo dõi các cơ hội rộng mở trên trang web của họ, rất có thể bạn sẽ tìm thấy cơ hội mà mình đã chờ đợi.

Liệt kê các nhà tuyển dụng bạn muốn làm việc cùng và thường xuyên truy cập trang web của họ. Nếu bạn thực sự bắt đầu làm việc cho một công ty cụ thể, có thể mất một khoảng thời gian để tìm kiếm cơ hội phù hợp với bộ kỹ năng của bạn. Nhưng nếu bạn có thời gian, đây có thể là phương pháp tối ưu những kỹ năng cần có để bạn tìm được công việc mơ ước.

 

Viết thư xin việc

Trước khi bắt đầu viết, hãy tìm hiểu thêm về công ty và công việc cụ thể mà bạn muốn. Giống như sơ yếu lý lịch, bạn muốn có một khởi đầu tốt hãy mở đầu rõ ràng, ngắn gọn sẽ thu hút sự chú ý của người đọc.

Các nhà quản lý tuyển dụng đang tìm kiếm những người có thể giúp họ giải quyết vấn đề, vì vậy hãy chứng tỏ rằng bạn biết những gì công ty làm và một số thách thức mà công ty phải đối mặt. Sau đó, giải thích kinh nghiệm mà bạn đã trang bị như thế nào để đáp ứng những nhu cầu đó. 

Nếu đơn đăng ký trực tuyến không cho phép bạn gửi thư xin việc, hãy sử dụng định dạng bạn được cung cấp để thể hiện khả năng hoàn thành công việc và sự nhiệt tình của bạn đối với vai trò – dù sao thì đó cũng là mục đích cuối cùng của thư xin việc.

 

Theo dõi các kênh HR và thực hành phỏng vấn

Có hai câu hỏi mà hầu hết mọi người được phỏng vấn đều ghét nhưng thường xuyên đưa ra: “Hãy cho tôi biết về bản thân bạn” và “Điểm yếu lớn nhất của bạn là gì?”. Ở trên các trang mạng như youtube, TikTok đều nói nhiều về việc phỏng vấn và cách trả lời câu hỏi phỏng vấn thông minh. Đây cũng được xem là một trong những gợi ý của bạn.

Hãy kể một câu chuyện về bạn và sự nghiệp của bạn phù hợp với những gì công ty đại diện và những gì họ đang tìm kiếm trong vai trò này. Nếu bản mô tả công việc nói rằng họ cần một người có “tinh thần kinh doanh”, thì câu trả lời của bạn có thể giải thích một trong những điểm nổi bật trong sự nghiệp của bạn cho đến nay là sự sẵn sàng chủ động của bạn.

 

Hãy chú ý đến những dấu hiệu đỏ

Gen Z không nên quá tập trung chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn mà cũng nên cân bằng trong việc đánh giá công ty tuyển dụng. Nơi làm việc này có phù hợp với bạn không? Cụ thể, hãy xem xét liệu sếp tiềm năng của bạn có phải là người mà bạn có thể tưởng tượng sẽ hợp tác cùng hay không. Chú ý đến cách người quản lý đối xử với bạn trong suốt quá trình phỏng vấn. Bạn có nhận được cảm tình tốt từ người ấy không? Họ có phải là người mà bạn có thể tưởng tượng sẽ gặp phải vấn đề không? Tin vào bản năng của bạn.

 

Lựa chọn doanh nghiệp

Nếu là một ứng viên tiềm năng chắc chắn bạn sẽ có nhiều lựa chọn cho mình, đặc biệt thế hệ gen Z với tốc độ phát triển nhanh chóng, các công ty và nhiều tập đoàn mở rộng như hiện nay sẽ là cơ hội mới cho bạn. Do đó cần lựa chọn môi trường doanh nghiệp kỹ lưỡng trước khi bước chân trở thành nhân viên chính thức. Đừng lo lắng rằng sẽ không tìm được việc, nhưng nếu có sự nỗ lực bạn sẽ là những ứng viên tài năng của nhiều công ty.

Một chiến lược tìm việc thành công là tìm được cho mình công việc như mong muốn. Không nhất thiết là một doanh nghiệp lớn, nhưng bạn biết chắc bản thân cần gì thì dù công ty nhỏ nhưng chúng khiến bạn thỏa mãn. Mong rằng những chiến lược tìm việc thành công trên sẽ giúp ích cho gen Z năm 2022.

 

Ban Truyền thông

 

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ: Phòng Tuyển sinh và Truyền thông

Địa chỉ: Số 938 Quốc lộ 1, Phường Khánh Hậu, TP Tân An, Long An

Điện Thoại: 02723.512826 (123) - 02723.513668

Hotline: 0917 241 544

Zalo: 0917 241 544

Website: www.daihoclongan.edu.vn

Email: tuyensinh@daihoclongan.edu.vn

Đặt câu hỏi tư vấn: tại đây

Fanpage: Vào trang

Xét tuyển online: tại đây

Nhập học Online: Tại đây