Rèn luyện kỹ năng mềm cho sinh viên trúng tuyển khóa 2020

DLA

Kỹ năng sống hay còn gọi là kỹ năng mềm là hành vi ứng xử của mỗi con người, cách thức tương tác với bạn bè, đồng nghiệp, cách làm việc nhóm. Kỹ năng này thể hiện cách sống, cách tích lũy kinh nghiệm từ cuộc sống và trong xã hội hiện đại, đây được xem là chìa khóa vàng dẫn đến thành công. Chính vì vậy, ngoài kiến thức chuyên môn được đào tạo chính quy, các bạn sinh viên cũng cần phải trang bị cho mình một số kỹ năng mềm (soft skills) để có thể dễ dàng tìm được những công việc phù hợp sau khi tốt nghiệp chẳng hạn như những kỹ năng: giao tiếp, làm việc nhóm, quản lý xung đột và khủng hoảng, làm chủ bản thân, thuyết trình…

data

 

Kỹ năng mềm không chỉ cần thiết cho cuộc sống mà còn là tiêu chí mà các nhà tuyển dụng rất quan tâm bởi chúng ảnh hưởng lớn đến việc người lao động có hoà nhập được với môi trường làm việc và đạt hiệu suất công việc cao hay không. Vì thực tế cho thấy người thành đạt chỉ có 15% là do những kiến thức chuyên môn, 85% còn lại được quyết định bởi những kỹ năng mềm họ được trang bị. Xây dựng một xã hội làm việc và hơn thế là làm việc chuyên nghiệp, bên cạnh kiến thức chuyên môn, chúng ta còn phải quan tâm đến việc rèn luyện kỹ năng.

data

 

Cần nhận thức rằng không chỉ người lao động cần mà từ các giám đốc điều hành, nhà quản lý… cũng rất cần rèn luyện và nâng cao kỹ năng cho bản thân. Đặc biệt với đội ngũ lao động tương lai như học sinh, sinh viên càng nên được phổ cập và hỗ trợ để tạo thành thói quen ngay khi còn trẻ. Tuy nhiên, ngay từ trên giảng đường đại học, không phải sinh viên nào cũng được trang bị tốt các kỹ năng thiết yếu này.

data

 

Một trường Đại học năng động, hiện đại sẽ là nền tảng đầu tiên của những thế hệ sinh viên hiện đại, vững chuyên môn và kỹ năng, sẵn sàng đón đầu xu hướng nhân lực của thời kỳ hội nhập. Nhận thấy được tầm quan trọng đó, ngay từ những ngày đầu sinh viên vào học, Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An (DLA) đã trang bị những kỹ năng mềm cơ bản cho các em thông qua các CLB kỹ năng, CLB tiếng Anh, CLB thể thao, võ thuật... và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ các tân sinh viên.

Các bạn thí sinh tham gia xét tuyển theo học bạ THPT và xét tuyển theo kết quả thi THPT trúng tuyển vào trường sẽ bắt đầu nhập học và hòa mình với môi trường đại học với nhiều hoạt động thú vị đang chờ các bạn. Các bạn thí sinh còn chần chờ gì nữa, hãy nhanh chóng đến DLA tham gia xét tuyển và tham gia nhiều hoạt động kỹ năng bổ ích dành cho mình nhé!

Ban Thông tin

Từ khóa: kỹ năng mềm