ngôn ngữ anh

Ngôn ngữ Anh là ngành học nghiên cứu về các phương pháp học tập loại ngôn ngữ phổ biến là tiếng Anh, đồng thời đây còn là ngành học nghiên cứu về lịch sử, con người, văn hóa của các quốc gia, dân tộc sử dụng tiếng Anh trên thế giới. Ngôn ngữ Anh là ngôn ngữ chung của toàn cầu, hiện có 50 quốc gia sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ chính, gần 80 quốc gia sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ thứ 2. Là ngôn ngữ thông dụng trên toàn thế giới nên việc sở hữu trong tay ngôn ngữ toàn cầu này được coi là chìa khóa vàng thời hội nhập cho mỗi cá nhân muốn thành công trong công việc. Sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh sẽ được đào tạo kiến thức nền tảng về ngôn ngữ, văn hóa, lịch sử.… nước Anh và các nước sử dụng tiếng Anh. Sở hữu kiến thức này, sinh viên sẽ làm chủ và sử dụng tiếng Anh thành thạo; đồng thời trang bị thêm các kiến thức bổ trợ về kinh tế, tài chính ngân hàng, nhà hàng khách sạn, xuất nhập khẩu, quan hệ quốc tế,… để đáp ứng yêu cầu của nền kinh tế trên bước đường hội nhập quốc tế.

Nhờ vào sự trang bị đầy đủ về mặt kiến thức chuyên ngành cũng như những kỹ năng cần thiết trong quá trình làm việc và giao tiếp, sau khi hoàn thành chương trình đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh, sinh viên có thể tự tin hòa nhập vào hầu hết các môi trường đa văn hóa, những ví trí đòi hỏi tính hội nhập cao, và đặc biệt là có thể tự tin đảm nhiệm nhiều vị trí cũng như chức vụ khác nhau. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể làm việc ở các vị trí như:

  • Giảng dạy tiếng Anh
  • Biên phiên dịch
  • Biên tập
  • Nghiên cứu dịch thuật
  • Hướng dẫn viên du lịch
  • Nhân viên văn phòng
  • Trợ lý giám đốc...

Đội ngũ giảng viên cơ hữu của trường là những giảng viên giỏi có nhiều năm kinh nghiệm trong giảng dạy cũng như kinh nghiệm thực tế, giảng viên thỉnh giảng của trường được mời từ các trường Đại học lớn từ TPHCM như Đại học Sư phạm, Đại học Ngân hàng, Đại học khoa hóc xã hội nhân văn,… Các giảng viên đều có học hàm từ thạc sĩ trở lên: ThS. Nguyễn Phúc Duyên Ngọc, ThS Vũ Thị Tuyết Nga, ThS Hà Thành Hưng,… Giảng viên đóng vai trò là người hướng dẫn, dẫn dắt và thúc đẩy sinh viên phát huy tinh thần tự học, tính sáng tạo, qua đó đính hướng rõ ràng về mục đích môn học, chủ động trong việc tự tìm tòi kiến thức