Phụ huynh đồng hành cùng con chinh phục kỳ thi THPT

DLA

 

Chỉ còn gần 1 tháng nữa là kỳ thi THPT sắp sửa diễn ra, đây không chỉ là mối quan tâm đối với các sĩ tử mà các bậc phụ huynh cũng đang đứng ngồi không yên. Sau 12 năm đèn sách, đây chính là thời điểm mà mỗi thí sinh cần dốc toàn lực để đạt được kết quả tốt nhất và sự đồng hành của các bậc phụ huynh được xem là nguồn động lực đầy ý nghĩa trong giai đoạn nước rút này.

Nên tạo tâm lý thoải mái cho sĩ tử

Một trong những yếu tố giúp các sĩ tử vượt vũ môn thành công chính là chuẩn bị một tâm lý thoải mái bên cạnh những kiến thức đã được ôn luyện. Đây chính là thời điểm các phụ huynh nên tạo tâm lý thoải mái cho con em mình. Những hành động nhỏ như động viên các bạn ôn tập mà không áp đặt một thời khóa biểu quá dày, làm hết sức nhưng không quá sức, không đặt những mục tiêu “khủng” như trở thành thủ khoa hay nhất thiết phải đạt điểm 9, điểm 10,... sẽ giúp thí sinh cảm thấy nhẹ nhàng, bình tĩnh hơn.

Các phụ huynh cũng nên lưu ý cho con em chế độ ăn uống đầy đủ, nghỉ ngơi hợp lý; phân bổ thời gian ôn tập với các hoạt động thư giãn như nghe nhạc, xem phim, tập thể dục hay chơi thể thao với thời lượng vừa phải,... để giúp đầu óc thoải mái hơn. Một bữa cơm gia đình ấm cúng với những câu chuyện hài hước hay cùng nhau đi mua sắm cũng là một gợi ý hay để thúc đẩy tinh thần chiến đấu cho các sĩ tử.

data

“Đồng hành” cùng con em đến trường đại học

Năm 2019, phương thức tuyển sinh của các trường nhìn chung khá đa dạng, với nhiều ngành ngành học thu hút nguồn nhân lực trong thời đại mới. Đây vừa là cơ hội cũng vừa là thách thức đối với các thí sinh khi phải cân nhắc trong việc lựa chọn trường đại học phù hợp. Việc phân tích cùng những đánh giá khách quan về thế mạnh và cơ hội trúng tuyển từ phụ huynh vào thời điểm này sẽ giúp các thí sinh có cái nhìn tổng quan hơn và tự tin hơn với lựa chọn của mình.

Lắng nghe, tin tưởng ở lựa chọn của con em

Có bố mẹ luôn đồng hành cổ vũ cho sở thích, đam mê là mong muốn của bất kỳ thí sinh nào. Nếu chưa kịp thể hiện trong kỳ đăng ký nguyện vọng, hãy cùng con em trong giai đoạn “nước rút” này! Hơn ai hết, các bậc phụ huynh nên là những người lắng nghe và hiểu được năng lực của con em mình; dựa vào năng lực, sở thích và nguyện vọng của con em để cùng các bạn trò chuyện, lựa chọn ngành học, trường học. Không nên đặt mục tiêu quá cao, không nhất thiết phải chạy đua vào trường “top” bằng mọi giá.

data

Thực tế kết quả học tập tại nhiều trường đại học lớn cho thấy, chọn nhầm ngành học là nguyên nhân hàng đầu khiến nhiều sinh viên học tập không hiệu quả. Thay vì “gồng mình” học ngành không yêu thích vì danh tiếng của một trường “top” thì học ngành với sở trường, sở thích mới là yếu tố quan trọng để người trẻ thành công. Có thể lựa chọn của các bạn không hợp ý phụ huynh, nhưng thay vì áp đặt, hãy cùng trò chuyện thật cởi mở để các bạn luôn cảm thấy mình được lắng nghe, được quan tâm nhưng không bị áp lực điểm cao - trường “top” bằng mọi giá. Đó là “vũ khí tinh thần” số 1 cho mọi thí sinh trước khi bước vào kỳ thi THPT quan trọng này.

Tổng hợp

 

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ: Phòng Tuyển sinh và Truyền thông

Địa chỉ: Số 938 Quốc lộ 1, Phường Khánh Hậu, TP Tân An, Long An

Điện Thoại: 02723.512826 (123) - 02723.513668

Hotline: 0917 241 544

Zalo: 0917 241 544

Website: www.daihoclongan.edu.vn

Email: tuyensinh@daihoclongan.edu.vn

Đặt câu hỏi tư vấn: tại đây

Fanpage: Vào trang

Xét tuyển online: tại đây

Nhập học Online: Tại đây